CUNG CẤP VÀ THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM

CHUYÊN CUNG CẤP VÀ THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG GIÁ RẺ Ở TPHCM, CÁC LOẠI ĐÁ GRANTE, ĐÁ MARBLE

#1 ĐÁ MARBLE LÀ GÌ?

Tiếp tục với blog nói về đá tự nhiên ,ở bài viết này chúng tôi nói về đá Marble là gì, những ưu điểm và ứng dụng của nó trong xây dựng. Tất nhiên ngày nay, đá Marble không còn xa lạ gì với chúng ta, những ấn tượng của nó tạo ra cho công trình rất hiện đại và cao cấp. Bạn nên đọc hết bài viết này để hiểu rõ về đá Marble hơn khi có ý định sử dụng nó.

f:id:dahoacuongpro:20190405123315g:plain

Đá Marble tự nhiên

Đá Marble à gì?


Đá Marble hay còn gọi là đá Cẩm Thạch bao gồm thành phần cấu tạo chủ yếu là đá biến chất của khoáng vật cacbonat tái kết tinh, như dolomite hoặc calcite, có thể được sử dụng cho nhiều thứ. Đá Marble có nhiều dạng màu sắc khác nhau, các màu sắc đồng nhất và xen kẽ với những vân đá ấn tượng trên bề mặt. Trong tiếng Hy Lạp, đá cẩm thạch còn được gọi là đá marmoreal, giông như đá Marble trong tiếng Anh. Mỗi loại đá được đặt tên khéo léo theo màu sắc hoặc theo vùng khai thác .

f:id:dahoacuongpro:20190405123420j:plain

Đá Marble đen tia chớp

Đặc điểm của đá Marble

  • Hình thành: Đá Marble được hình thành từ quá trình nung nóng đá vôi chịu áp lực cao. Các khaongs chất xuất hiện trong đá vôi hình thành nên màu sắc của đá. Điển hình như đá Marble trắng có khoáng chất đá vôi tinh khiết.
  • Độ bền: Là hòn đá tự nhiên ,đá Marble được cho là bền hơn so với nhiều loại vật liệu khác và kém hơn so với đá Granite. Nó có thể chống xướt, chịu nhiệt độ, ít phai màu...Tuy nhiên là bản chất hình thành từ đá vôi nên đá Marble có độ xốp nhất định. Có nghĩa rằng bạn nên hạn chế và bảo trì nó tránh bị ảnh hưởng đến bề mặt sau này. Các yếu tố tự nhiên có thể làm hòng đá Marble như: như mưa, tuyết, nước, ánh nắng nóng của mặt trời...
  • Nét thẩm mỹ: Đá Marble có nhiều màu sắc khác nhau và mõi màu sắc cho một dòng đá có nét đặc trưng riêng biệt. Sự nổi bật đó là nét thẩm mãy của dòng đá này, nó thường tạo ra không gian mang phong ách hiện đại, sang trọng.

f:id:dahoacuongpro:20190405123451j:plain

Công trình làm bằng đá marble

Ứng dụng của đá Marble

Đá Marble là một trong những vật liệu được ứng dụng trong xây dựng nhiều nhất. Có thể sử dụng đá Marble để lát sàn, có tường, vanity phòng tắm, bồn tắm, mặt bàn, mặt bàn và tường phòng tắm. Đá Marble ở dạng đánh bóng sử dụng cho làm bàn bếp, đảo bếp, mặt bàn làm việc, ốp tường...Đá Marble ở dạng mài, tho giáp sử dụng cho lát sàn ,ốp cầu thang. Một số đá Marble có tính chất tốt hơ cũng có thể được úng dụng ngoài trời.

Bảo trì đá Marble


So với đá Granite, đá Marble nên chăm sóc bảo trì kỹ lưỡng hơn. Đá Marble có thể dễ dàng được làm sạch bằng cách lau bụi bằng cây lau khô, không được xử lý, sạch sẽ có thể loại bỏ các mảnh vụn từ sàn đá Marble và không để lại vết xước. Xà phòng đá (được tìm thấy tại các cửa hàng phần cứng hoặc chất tẩy rửa chén nhẹ) có thể được sử dụng để làm sạch bồn rửa chén và bề mặt quầy. Hạn chế sử dụng nhiều nước xà phòng, các chất tẩy rửa có tính axit mạnh như : chanh, giấm, Amoniac.. nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến độ bền của tấm đá.

f:id:dahoacuongpro:20190405123551j:plain

Mặt bàn đá Marble