CUNG CẤP VÀ THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM

CHUYÊN CUNG CẤP VÀ THI CÔNG ĐÁ HOA CƯƠNG GIÁ RẺ Ở TPHCM, CÁC LOẠI ĐÁ GRANTE, ĐÁ MARBLE

#1 ĐÁ GRANITE LÀ GÌ? TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN

Đá Granite ngày nay được ứng dụng nhiều trong các hạng mục ốp lát xây dựng, nó ấn tượng về màu sắc lẫn tính chất vật liệu bền bỉ .Nhưng thực sự nó là hòn đá như thế nào? trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra khái quát và tổng thể về đá Granite là gì, úng dụng và tính chất của nó .Nếu bạn đang cần tìm hiểu dòng đá này, bạn nên đọc hết nhé!

f:id:dahoacuongpro:20190405113416p:plain

đá granite là gì

Đá Granite là gì?


Theo các nhà địa chất, đá Granite là một loại có tên gọi granitoid có hàm lượng thạch anh từ 20 đến 60 phần trăm và chứa fenspat kiềm thay vì fenspat plagiocla. Nó được hình thành dưới dạng macma ở nhiệt độ và áp suất cao trong khoảng thời gian dài. Đá Granite bao gồm các khoáng chất cấu tạo nên và phổ biến nhất mica biotit đen và sừng amphibole đen, đồng thời các khaongs chất hình thành nên màu sắc và vân đá khác nhau ở mỗi loại đá. Đá Granite còn có tên gọi thông thường là đá hoa cương ở nước ta.

 

         >>Bạn cần mẫu đá granite thì vào đây xem nhé!: https://dahoacuongpro.com/da-granite

 

f:id:dahoacuongpro:20190405113505j:plain

đá granite Alaska

Sự hình thành của đá Granite


Đá Granite hình thành từ dưới lòng đất từ dung nham magma đã nguội và đông cứng. Điều này có nghĩa rằng, dung nham magma không phun trào và bắt đầu chôn vùi trên mặt đất. Các dung nham được làm mát trong khoảng thời gian dài và áp lực nén cao .Trên thực tế, sự dịch chuyển các mảng lực địa ,hay lớp vỏ trái đất có thể hình thành nên đá Granite.

Tính chất của đá Granite


Đá Granite có thành phần chính chứa thạch anh và fenspat nên độ cứng rất cao. Trên thang đo của Mosh , nó xếp hạng thứ 7 ( Kim cương xếp hạng 10 ). Theo các nhà khoa học cho biết, một mảnh đá Granite mới nhất hình thành có tuổi thọ 750 triệu năm .

  • Dễ bảo trì - Đá granit tự nhiên được biết là rất dễ bảo trì và làm sạch. Tất cả bạn cần là
  • Chất lượng đá cao: Bạn có thể sử dụng đá Granite trong nhiều năm mà màu sắc không thay đổi.
  • Chống trầy xướt: Đá Granite rất cứng, khó bị trầy xướt, nứt vỡ, rất hợp cho làm bàn bếp, cầu thang.
  • Chống vết bẩn: Độ bóng cao, nhẵn mịn, khó bị ố, thấm nước hay bị bài mòn.
  • Chịu nhiệt, áp lực cao: Là hòn đá cứng cỏi, không dễ bị nhiệt độ và áp lực ảnh hưởng.

Đá Granite có nhiều dạng kết thúc


Đá Graniet có thể ở trạng thái nhiều dạng kết thúc khác nhau nếu bạn momg muốn và áp dụng cho công trình. Nó có thể ở dạng thô nếu bạn không muốn đá granite của bạn có độ bóng cao. Nếu bạn đang dự định đặt đá granit trong phòng tắm, bạn có thể muốn sử dụng một kết thúc rực lửa hoặc chải. Đá Granite không nhất thiết sử dụng ở không gian nội thất, có thể sử dụng nó ở ngoài trời ở dạng kết thúc Bush hoặc cổ cho các bể bơi, đường sắt...

Ứng dụng của đá Granite


Đá hoa cương tự nhiên được ứng dụng nhiều để làm vật liệu ốp lát xây dựng ( các công trình dân sinh hoặc toàn nhà cao cấp, thương mại ). Trong đó các hạng mục thường được sử dụng như: bàn, cầu thang, đá uốn, cho bể bơi, tường, sàn, ngọn quầy, bàn trang điểm, bia mộ, bình, vòm và trần nhà...Ngoài ra ,đá Granite ở dạng thô, các hòn đá nhỏ đều được sử dụng làm đường, đường sắt. Đá granite là một loại đá bền như vậy, nó có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng thương mại và dân dụng.

 

f:id:dahoacuongpro:20190405113542j:plain

Sử dụng đá Granite làm bàn bếp

Bảo trì đá Granite

Đá Granite là dạng đá tự nhiên rất dễ bảo trì nhất. Chỉ cần bàng miếng vải mềm và thấm nước ấm ,hoặc nước rửa chén nhẹ là có thể làm sạch bề mặt tấm đá. Tuy nhiên ,với bản chất là hòn đá bền bỉ cung không nên chủ quan quá mức, vẫn hạn chế các vấn đề sau: hạn chế dùng chất tẩy rửa có tính axit mạnh,tránh các vật nhọn cứng tiếp xúc mặt đá, hạn chế tiêp xúc chảo nóng mới nấu xong đặt lên mặt đá...Mặc dù đá Granite không lo ngại nhiều về bảo trì, nhưng bạn nên chăm sóc nó để có được tấm đá Garnite bền mãi mãi mà không thay đổi gì khi mới sử dụng.

 

f:id:dahoacuongpro:20190405113628j:plain

Bảo trì đá Granite

>>Xem thêm 70 mẫu đá Granite tự nhiên: https://www.youtube.com/watch?v=i8RFbjTG0Hk